วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

 
รายได้เสริม

ข้าวโพดทอด เผือกทอด และ เต้าหู้ทอด คงเป็นอาหารว่างที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน รับประทานคู่กับน้ำจิ้มถั่วอร่อย ๆ คงจะเพลินไม่น้อย ยิ่งอยู่ในช่วงเทศกาลกินเจแบบนี้ด้วยแล้วเป็นที่นิยมสุด ๆ นอกจากทำกินกันเองแล้วยังสามารถทำขายเพื่อสร้าง รายได้เสริม หรือ รายได้พิเศษ ให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกด้วย วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำสูตรข้าวโพดทอดหวานกรอบ ๆ อร่อย ๆ มาฝากให้ทำรับประทานเล่นที่บ้านกับวิธีทำที่ง่าย ๆ ลองไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ

งานทำที่บ้าน รายได้เสริม ข้าวโพดทอด อาหารว่าง ทำเองง่าย ๆ 


 
สิ่งที่ต้องเตรียม

          -  ข้าวโพดดิบ 1-2 ฝัก
          -  แป้งข้าวโพด (หรือแป้งประกอบอาหาร)           -  แป้งข้าวเจ้า 3 ช้อนโต๊ะ           -  น้ำเย็นจัดสำหรับละลายแป้ง 1 ช้อนโต๊ะ           -  เกลือป่น และพริกไทยป่น ปริมาณเล็กน้อยสำหรับปรุงรส           -  น้ำจิ้มไก่สูตรเจผสมถั่วลิสงคั่วบด (หรืองาขาวคั่ว) สำหรับรับประทานคู่
 วิธีทำ           1. ใช้มีดฝานเมล็ดข้าวโพดออกจากฟัก เตรียมไว้           2. ใส่น้ำมันลงในกระทะ ตั้งไฟปานกลางพอร้อน ลดไฟลง           3. ผสมแป้งข้าวเจ้ากับน้ำ ปรุงรสด้วยเกลือป่น และพริกไทยป่น คนผสมให้เข้ากัน เตรียมไว้           4. คลุกเมล็ดข้าวโพดลงในแป้งข้าวโพด (หรือแป้งประกอบอาหาร) ให้แป้งเกาะทั่วเม็ดข้าวโพด จากนั้นนำลงคลุกกับส่วนผสมแป้งข้าวเจ้าที่ละลายน้ำแล้วค่อย ๆ ใส่ข้าวโพดลงทอดในน้ำมันจนสุกเหลือง ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จาน รับประทานคู่กับน้ำจิ้ม



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทความที่ได้รับความนิยม

10 อันดับงานที่ได้รับความนิยม

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม